Đội ngũ phục vụ Hanguot restaurant
 Đội ngũ phục vụ Hanguot restaurant

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhân viên Phục vụ được đánh giá là nhân tố quan trọng không thể thiếu và là người góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu của nhà hàng. Nếu bạn cũng đang thắc mắc lý do tại sao nhân viên Phục vụ là bộ mặt nhà hàng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có hai nhân tố luôn đi liền với hoạt động của nhà hàng: Một là khách hàng và hai là nhân viên. Nếu như thực khách là người đem đến nguồn doanh thu cho nhà hàng thì nhân viên chính là người làm hài lòng khách hàng giúp thúc đẩy lợi nhuận. Và trong đội ngũ nhân viên tạo nên thành công đó, nhất định phải nhắc đến nhân viên Phục vụ đầu tiên.

 

 

Nhân viên Phục vụ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giúp cho họ luôn cảm thấy thoải mái và nhận được các dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng từ lúc gọi thực đơn cho đến khi thanh toán. Chính vì thế, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhân viên Phục vụ đối với nhà hàng là cực kỳ lớn nên chẳng có gì lạ khi gọi nhân viên Phục vụ là bộ mặt nhà hàng.

Vai trò của nhân viên Phục vụ
1. Giúp thực khách nhận được dịch vụ chất lượng nhất tại nhà hàng
Như đã đề cập ở phần trên, công việc chính của nhân viên Phục vụ chính là tiếp xúc với khách hàng và hỗ trợ họ tất cả các vấn đề khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng từ món ăn, thức uống đến các nhu cầu khác. Do vậy mà, người Phục vụ lúc nào cũng cần có kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng thái độ nhiệt tình để du khách cảm nhận được chất lượng hoàn hảo của nhà hàng.

2. Nhân viên Phục vụ - nhân tố tạo nên hình ảnh đại diện cho nhà hàng
Không phải bộ phận Bếp, không phải quản lý mà chính là nhân viên Phục vụ mới là người thường xuyên có mặt tại các khu vực phục vụ khách hàng. Vì vậy, khi đánh giá chất lượng, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến nhân viên Phục vụ và ước lượng con số tượng trưng tổng quan. Điều này lý giải tại sao nhân viên Phục vụ trong các nhà hàng lúc nào cũng cần sự chỉn chu, chuyên nghiệp, để từ đó gây ấn tượng tốt với khách hàng.

3. Nhân viên Phục vụ - người bán hàng tài ba ở nhà hàng
Ngoài công việc chuyên môn là hỗ trợ thực khách trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng, nhân viên Phục vụ còn giúp đơn vị tăng trưởng doanh số. Mỗi khi nhà hàng có món ăn hoặc thức uống mới, người Phục vụ sẽ là người trực tiếp mời khách hàng dùng thử nhờ vào tài năng giao tiếp của mình. Dĩ nhiên, nếu thực khách bắt đầu yêu thích và gọi các món theo lời gợi ý của Phục vụ nhiều thì doanh thu của nhà hàng sẽ tăng lên. Và đóng góp đó, chính là nhờ vào nhân viên Phục vụ.

Có vai trò quan trọng như vậy nên các nhà hàng luôn đưa ra những tiêu chuẩn nhất định phải có cho nhân viên Phục vụ. Họ cần đảm bảo nghiệp vụ chuyên môn, giỏi kỹ năng giao tiếp, có tố chất và đam mê với nghề để luôn nỗ lực hết mình, cống hiến vì công việc. Bên cạnh đó, các quản lý tại nhà hàng cũng cần có kế hoạch đào tạo cho nhân viên Phục vụ của mình trước khi họ bắt đầu công việc và chương trình nâng cao kỹ năng, kiến thức trong quá trình làm việc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Hotline: 0981.598.298